Hệ thống chấm trực tuyến và ứng dụng trong giảng dạy lập trình

Abstract

Cùng với yêu cầu ngày một tăng của việc áp dụng công nghệ trong dạy và học, các hệ thống e-learning - học tập trực tuyến ra đời ngày một nhiều để đáp ứng nhu cầu tự học của sinh viên. Việc xây dựng một mô hình như vậy để hỗ trợ cho sinh viên ngành công nghệ thông tin là một nhu cầu tất yếu. Do tính chất đặc thù ngành, hệ thống này bắt buộc phải có tính năng tự động chấm bài. Mã nguồn lời giải của sinh viên sẽ được tự động kiểm tra tính đúng đắn bằng các trường hợp thử nghiệm. Việc đánh giá năng lực sinh viên sẽ trở nên dễ dàng hơn bằng các trường hợp thử nghiệm có mức độ khó khác nhau. Các bài tập trực tuyến cũng phải sát với nội dung môn học và phù hợp với nhiều cấp độ khả năng của người học. Đảm bảo được những yếu tố trên sẽ khuyến khích hoạt động tự học, tự nghiên cứu và nâng cao kỹ năng lập trình của người học một cách hiệu quả. Trong bài báo này, với mục tiêu giúp cho người học đạt được kết quả cao nhất, chúng tôi đề xuất một số phương án để xây dựng một mô hình lập trình trực tuyến. Các kết quả thu được ban đầu đã cho thấy tính hiệu quả,
thu hút người học của mô hình này.

https://doi.org/10.26459/hueuni-jtt.v126i2A.4574
Creative Commons License

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 International License.

Copyright (c) 2017 Array